5 ร้านเด็ด ร้อยเอ็ด อร่อยเด็ด จนอยากบอกต่อ 

5 ร้านเด็ด ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด อีกหนึ่งจังหวัดทางอีสาน ที่ไม่ได้ขึ้นชื่อ หรือ โดเด่นมากนัก ในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเหมือนกับจังหวัดอื่นๆในละแวกนี้ แต่ เรื่องอาหารการกินของที่นี่ มีหลากหลายไม่แพ้ที่ไหน ทั้งอาหารอีสานรสแซ่บ อาหารจีนสไตล์โบราณ อาหารไทย วันนี้เรามีมาให้กับ 5 ร้านเด็ด ร้อยเอ็ด อร่อยเด็ด จนอยากบอกต่อ มาแล้วไม่ควรพลาดชิม จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปกันเลย

1. ร้านตำกระเทย

ร้านส้มตำ – อาหารอีสานรสเด็ด หลากหลายเมนูอร่อยสุดจี๊ด เมนูแนะนำ “ ตำผัวเผลอ “ เป็นตำปลาร้ารสเด็ด เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ทั้งกากหมู เม็ดกระถิน ถั่วลิสง ไข่ต้ม หน่อไม้ รสชาติเข้มข้น อร่อย กลมกล่อม จนต้องสั่งอีกจาน “ ยำผัวเผลอ “ หน้าตาและรสชาติละหม้ายคล้ายกับยำถั่วพู มีทั้งถั่วพู กุ้ง ปลาหมึก หอมเจียว กินคู่กับไข่เยี่ยวม้า อร่อยครบเครื่อง “ เกาเหลารวม “ ขนของดิบมาเป็นขบวน ทั้งปูม้า กุ้ง หอยแครง ตำแบบส้มตำปลาร้า แต่ จะไม่ใส่เส้นมะละกอ เสิร์ฟคู่กับขนมจีน ส่วนใครที่ไม่กินปลาร้า ที่ร้านก็มีเมนู “ ตำไทยไข่เค็ม “ รสชาติออกเปรี้ยว หวาน โรยถั่วลิสงคั่ว เพิ่มความกรุบกรอบ ตัดกับความเค็มของไข่เค็ม ทำให้จานนี้อร่อยลงตัว “ ไก่กระเทยทอด “ โดยจะใช้ไก่ส่วนปีก ขาไก่ และ ข้อไก่ หมักตามสูตรของที่ร้านจนเข้าเนื้อ นำไปทอดจนสุก จิ้มกับน้ำจิ้มรสแซ่บ กินเพลินๆ “ ต้มส้มปลาคัง “ รสชาติของที่ร้านจะคล้ายกับต้มยำ หอมกลิ่นใบแมงลัก ช่วยดับกลิ่นคาวปลาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูหลากหลาย ทั้งต้มปลาไข่มดแดงใส่ผักขะแยง ลาบปลาดอง น้ำตกหมู หมูทอด ตำไทยไข่เค็ม 

ที่อยู่ 492 หมู่ 6 เหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 

โทร 043-031-398

เปิดบริการ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 – 21.00 น.

2. ร้านแอ๋วไข่กระทะ

เป็นร้านอาหารเช้า ซึ่งมีหลากหลายเมนูอร่อย ให้ได้ลิ้มชิมรส ราคาไม่แพง แต่ อร่อยอิ่มท้องแน่นอน เมนูเด็ดของที่ร้านก็คือ “ ไข่กระทะ “ ที่จัดเต็มมาในจานกระทะ ทั้งไข่ดาว 2 ฟอง กุนเชียง หมูยอ และ หมูสับ เวลากินใส่ซอสปรุงรส ซอสพริก หรือ ซอสมะเขือเทศนิดหน่อย โรยพริกไทยเพิ่มความหอม อร่อยอิ่มท้อง กำลังดี “ โจ๊กหมู “ ที่ร้านมีทั้งไข่ลวก ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า ให้ได้ใส่เพิ่มความอร่อย และ ยังมีโจ๊กกระดูกหมู โจ๊กปลา ไว้เป็นอีกทางเลือกด้วย “ ซี่โครงตุ๋น “ ที่ร้านจะตุ๋นซี่โครงหมูจนเนื้อเปื่อย นุ่ม สามารถร่อนออกจากกระดูกได้ง่าย น้ำซุปกลมกล่อม กำลังดี นอกจากนี้ยังมีเมนูทานเล่น เช่น ขนมปังปิ้ง ไส้กรอกทอด หมูยอทอด ขนมปังญวน ให้ได้เติมพลังกันอีกด้วย 

ที่อยู่ 22/1 ถนนเปรมประชาราษฏร์ในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 

โทร 086-852-5211

เปิดบริการ เปิดบริการทุกวัน เวลา 06.00 – 11.00 น.

3. ร้านอาหารจีน จินหง โรงแรมเอ็มแกรนด์ ร้อยเอ็ด

ร้านตกแต่งสไตล์จีน โดยสีแดงจะเป็นสีมงคล มีโคมไฟบ่งบอกถึงความสว่างไสว และ เป็นสิริมงคล มีของตกแต่งสไตล์จีน ทั้งแจกัน จาน ชาม เหมือนอยู่ในบรรยากาศเมืองจีน เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ริเริ่มในการทำอาหารจีน สไตล์โบราณ คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบได้มาลิ้มลอง อาหารจีนโบราณ เมนูแนะนำ “ เคาหยก “ เป็นอาหารจีนโบราณ ใช้หมูสามชั้นตุ๋นกับผักแห้ง ซึ่งผักแห้งสั่งตรงมาจากผู้ผลิตโดยตรง เพราะผักแห้งจะมีความหอม ตุ๋นเสร็จแล้วจะมีรสกลมกล่อม “ ขาหมูพะโล้ “ ขาหมูไร้มัน ใช้ขาหน้าล้วน เป็นสูตรพิเศษ โดยการหมักจากซีอิ๋วธรรมชาติ ซึ่งจะไม่มีกลิ่นของพะโล้ “ ถั่วแขกกานาฉ่ายผัดพริกแห้ง “ รสชาติกลมกล่อม ออกเค็ม มัน เปรี้ยว หวาน “ เนื้อปูผัดพริกเหลือง “ รสเผ็ด จัดจ้าน เนื้อปูก้อนโต ในราคาที่ย่อมเยาว์ “ ไข่เจียวเนื้อปูก้อน “ อัดแน่นด้วยเนื้อปูก้อนใหญ่ๆ ในราคาเกินคุ้ม แนะนำ ให้ตักตรงกลางเป็นจุดแรก จะเป็นส่วนที่นุ่มที่สุด ของหวานแนะนำ “ เผือกหิมะ “ ไม่ใช่ทั้งลูก จะเลือกเอาส่วนที่นิ่มและอร่อยที่สุดมาใช้เท่านั้น นำมาปรุงรส จะออกเค็มๆ หวานๆ อร่อยมากคะ 

ที่อยู่ 99 ถนนหายโศรก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

โทร 061-021-4848

เปิดบริการ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.30 -22.00 น.

4. ร้านใต้ถุนข้าวปุ้นซาว

     ร้านตั้งอยู่ใต้ถุนบ้านยกพื้นสูง โปร่ง โล่ง สบาย ไม่อึดอัด ลมพัดเย็นสบาย ขนมจีนเป็นเส้นสด ใหม่ ทำให้เห็นกันเลย มี 3 สี คือ สีส้ม ผสมขมิ้น สีเขียว ผสมใบเตย สีม่วง ผสมดอกอัญชัน ขนมจีนจะเส้นเล็ก เหนียว นุ่ม น้ำยามีให้เลือก 3 แบบ คือ น้ำยาป่า น้ำยาน้ำพริก น้ำยาไก่กะทิ เสิร์ฟพร้อมผักสด ทั้งถั่วฝักยาว หัวปลี กะหล่ำปลีซอย ผักกาดดอง ทางร้านยังมีของหวานไว้บริการ ทั้งลอดช่อง เฉาก๊วย ข้าวโพด แตงไทย น้ำเชื่อม น้ำกะทิ เลือกได้ตามใจชอบ 

ที่อยู่ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

โทร 084-428-6730

เปิดบริการ หยุดวันอาทิตย์ ( นอกนั้นเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 -16.00 น. )

5. สวนค้ำคูณ อาหารพื้นบ้าน


ร้านอาหารพื้นบ้าน บรรยากาศดี มีเมนูอาหารมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารตามฤดูกาล เช่น ยำไข่มดแดง เป็นต้น เมนูแนะนำ “ แกงหน่อไม้ “ เป็นหน่อไม้สด น้ำแกงข้นมาก รสชาติเข้มข้น “ เมี่ยงปลานิลทอด “ ทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมผักสดและขนมจีน จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน อร่อยแซ่บ “ ส้มตำลาว “ รสชาติแซ่บ อร่อยมาก 

ที่อยู่ เลขที่ 129/5 ถนนปัทมานนท์ ตำบลในเมือง

         อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

โทร 092-735-3777

เปิดบริการ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 – 21.00 น.

     5 ร้านเด็ด ร้อยเอ็ด อร่อยเด็ด จนอยากบอกต่อ มีร้านไหนถูกใจใครบ้าง แต่ละร้าน อาหารก็หลากหลาย แตกต่างกันออกไป ใครชอบแบบไหน ก็ อย่าลืมแวะไปชิม ไปฝากท้องตามเช็คลิสต์กันด้วยน้า